TIN TỨC

Thải độc gan bằng phương pháp truyền tĩnh mạch có an toàn và hiệu quả?

Gan là cơ quan nội tạng lớn nhất trong cơ thể người, có vai trò chuyển hoá và thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng trong cơ thể. Nhiều người sử dụng rượu bia, uống nhiều thuốc, ăn các loại thực phẩm có hại khiến gan bị thương. Vậy làm sao để thải độc và làm sạch gan? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để làm rõ vấn đề này cùng với Y Học Tâm Sen nhé!

Truyền nước biển có tác dụng gì?

Truyền nước biển là đưa các chất dinh dưỡng vào cơ thể qua đường tĩnh mạch để điều trị và hồi phục sức khỏe. Vậy thành phần, công dụng và một số tác dụng phụ của nước biển là gì?

Xét nghiệm sốt xuất huyết nhanh, theo dõi và điều trị tại nhà

Sốt xuất huyết hiện đang là bệnh xảy ra khá phổ biến tại một số địa phương với nhiều người mắc bệnh, với những biểu hiện lâm sàng khá đa dạng và tỷ lệ diễn biến nặng cao. Nếu không được phát hiện, chẩn đoán sớm và xử trí kịp thời sẽ dễ dẫn đến tử vong. Vì vậy không nên chủ quan khi đối diện với sốt xuất huyết vì bệnh chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc-xin phòng bệnh.

Hai xét nghiệm giúp loại bỏ sớm tế bào ung thư

Bác sĩ Zee Ying Kiat, Trung tâm Ung thư PCC, Singapore, khẳng định hiệu quả của điều trị ung thư phụ thuộc phần lớn vào việc phát hiện ở giai đoạn nào. Bệnh được phát hiện sớm sẽ tăng đáng kể cơ hội chữa khỏi, nhất là ở giai đoạn tiền ung thư. Do vậy, những người lớn tuổi, đặc biệt là nhóm có nguy cơ cao, được khuyên nên chú trọng việc sàng lọc ung thư định kỳ.

Giảm nguy cơ ung thư bằng chế độ ăn nhiều chất xơ

Chuyên gia dinh dưỡng Gerard Wong, Trung tâm PCC, Singapore, cho biết chất xơ rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh chất xơ hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa sạch sẽ và khỏe mạnh hơn. Chế độ ăn giàu xơ còn giúp gia tăng mức cholesterol có lợi, hỗ trợ kiểm soát tiểu đường vì các thực phẩm thuộc nhóm nhiều xơ thường có chỉ số đường huyết sau ăn rất thấp.